Xem Nhiều 4/2024 # Công Tác Chuẩn Bị Và Đón Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, Năm 2017 # Top Yêu Thích

Thực hiện Công văn số 151-CV/TU ngày 27/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; UBND tỉnh có công văn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương liên quan tập trung chỉ đạo quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết đảm bảo lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Thực hiện nghiêm chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Không tổ chức chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo và các cơ quan chính quyền các cấp trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; đồng thời, quan tâm, dành nhiều thời gian để đi chúc Tết, động viên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ lao động sản xuất, trực sẵn sàng chiến đấu, trực khám chữa bệnh… Thực hiện nghiêm các quy định của Quy chế về tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức ban hành kèm theo Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định khác của pháp luật liên quan. Tổ chức phân công trực bảo vệ trụ sở cơ quan, nơi làm việc an toàn trong những ngày nghỉ Tết; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo thường xuyên và đột xuất theo quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai tốt công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Rà soát nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, chú ý các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi khó khăn, các hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Ngoài nguồn ngân sách, tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội,… không để người dân bị thiếu đói trong dịp Tết; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với nước theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ giá cả thị trường, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh những trường hợp đầu cơ trục lợi, tăng giá đột biến, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân, nhất là nhân dân vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường… Chuẩn bị, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, các lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân và du khách trong dịp Tết./.

(Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Yên)

Cùng Chuyên Mục
Bài Viết Trước
Bài Viết Sau